9/19/2015

iOS 9 "hái ra tiền" nhờ ứng dụng chặn quảng cáo trên App Store

Standard
Tin công nghệ mới đó là sau khi ra mắt iOS 9 đã được không ít người dùng cài đặt và việc gặp phải các ứng dụng quảng cáo là điều không tránh khỏi. Apple thông minh, tính trước một bước khi cho ra ứng dụng chặn quảng cáo trên iOS 9 nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.
ios-9-hai-ra-tien-nho-ung-dung-chan-quang-cao

iOS 9 mới ra đã tung ứng dụng chặn quảng cáo lên App Store

Một trong những điểm mới trên iOS 9 đó là Apple cho phép các lập trình viên viết các ứng dụng chặn nội dung (content blocking) với chức năng chặn quảng cáo và các nội dung khác (cookie, pop-ups...) trên trình duyệt Safari. Tận dụng chính sách này, ngay sau khi iOS 9 được phát hành, nhiều lập trình viên đã tung ứng dụng chặn quảng cáo của mình lên App Store. 
ios-9-hai-ra-tien-nho-ung-dung-chan-quang-cao 1

Các ứng dụng mới của iOS 9 đứng đầu bảng App Store tại Mỹ 

Và có vẻ người dùng iOS rất ưa chuộng những ứng dụng như vậy. Chỉ sau khi iOS phát hành được vài ngày, loại ứng dụng mobile hay này này nhanh chóng "leo top" trên bảng xếp hạng, ít nhất là ở App Store tại Mỹ. Như chúng ta có thể thấy ở hình ảnh bên dưới, ba trong số năm ứng dụng trả phí hàng đầu trên App Store là các ứng dụng chặn quảng cáo, gồm Peace, Crystal, và Purify Blocker. Ứng dụng Peace mới chỉ được phát hành hôm 17/9 và có giá bán 2,99 USD nhưng đã nhanh chóng đứng đầu danh sách. Giá của hai ứng dụng còn lại, Crystal và Purify Blocker, lần lượt là 0,99 USD và 3,99 USD.


ios-9-hai-ra-tien-nho-ung-dung-chan-quang-cao 2


Việc Apple cho phép các lập trình viên viết ứng dụng chặn quảng cáo đã gây ra những tranh cãi không nhỏ trong thời gian qua. Các trang tin tức và các nhà xuất bản online lo ngại rằng sự phát triển của loại ứng dụng này sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn doanh thu của họ. Với những người dùng không thích bị phiền nhiễu bởi các quảng cáo khi lướt web, những tiện ích như Peace, Crystal, và Purify Blocker quả là một giải pháp hoàn hảo - mặc dù họ phải bỏ tiền ra mua chúng. 

0 nhận xét:

Post a Comment