9/19/2014

Duolingo phần mềm học tiếng anh tuyệt nhất trên mobile

Standard
Phần mềm học ngoại ngữ từ trước tới nay chưa bao giờ hấp dẫn. Các nhà sản xuất dường chưa đầu tư đúng mức để tạo ra một trải nghiệm học ngoại ngữ thú vị. Duolingo ra đời nhanh chóng khẳng định một thế hệ sản phẩm mới khẳng định việc học ngôn ngữ mới có thể mang lại một trải nghiệm thực sự thú vị đối với người học.

>>  Quip phần mềm soạn thảo văn bản trên mobile
>>  Mojang được Microsoft chào mua giá 2 tỷ USD

duolingo-phan-mem-hoc-tieng-anh-tuyet-nhat-mobile


Tính tới thời điểm hiện tại, Duolingo hiện nay có 40 triệu người đang ký học 50 ngôn ngữ khác nhau. Tại Đức, Duolingo có hơn 2 triệu người đăng ký học tiếng Anh, tại Trung Quốc cũng có hơn 2 triệu người và tại Việt Nam, có hơn 120 nghìn người đăng ký học tiếng Anh, theo số liệu công bố trên incubator.duolingo.com của công ty. 

Học tiếng anh với Duolingo vô cùng vui vẻ và thú vị

Học ngoại ngữ miễn phí Duolingo được thiết kế để học một ngôn ngữ mới thông qua các trò chơi và các giải thưởng giúp việc học vui vẻ và dễ nhớ hơn. Phần mềm này hiện đang cung cấp dịch vụ miễn phí cũng là một lý do để số lượng người sử dụng tăng trưởng nhanh. Von Ahn, nhà sáng lập của Duolingo chia sẻ với theguardian.com Thành công của phần mềm đến từ thiết kế thông minh và hiện đại, cùng với phương pháp dạy tương tác. Việc học ngoại ngữ trở nên thú vị hơn, người học sẽ có cảm giác như đang chơi một trò chơi. 

duolingo-phan-mem-hoc-tieng-anh-tuyet-nhat-mobile1

Quy trình học Duolingo như một giáo trình đại học

Một thí nghiệm độc lập đã cho kết quả so sánh 34 giờ học ngoại ngữ trên Duolingo tương đương với một học kỳ học ngoại ngữ ở trường đại học. Duolingo đạt danh hiệu “iPhone App của năm” trong năm 2013 do Apple trao tặng và đạt giải thưởng “Startup giáo dục tốt nhất” năm 2013 do tạp chí uy tín TechCrunch trao tặng. Học một ngoại ngữ bằng Duolingo khác các hình thức học tập khác ở chỗ, thay bằng yêu cầu học viên phải nhớ từ vựng, mẫu câu, phần mềm yêu cầu học viên học thông qua luyện dịch.

duolingo-phan-mem-hoc-tieng-anh-tuyet-nhat-mobile2

Sau các bài học, học viên sẽ luyện dịch các trang web, nghe những câu nói thực tế của người bản xứ. Phần mềm sẽ sử dụng các đoạn video, hình ảnh, âm thanh để nhấn mạnh những từ hay một khái niệm quan trọng. Phần mềm áp dụng cơ chế đánh giá theo điểm, mô phỏng hình thức chơi game của giới trẻ, nếu người học sai quá nhiều, trò chơi sẽ phải bắt đầu từ đầu. Hình thức trò chơi này mang lại sự hứng thú cho người học, góp phần vào sự thành công của Duolingo.

duolingo-phan-mem-hoc-tieng-anh-tuyet-nhat-mobile3

Duolingo làm phép thử để tối ưu phương pháp học tiếng anh

Phần mềm học tiếng anh Duolingo sử dụng dữ liệu người dùng để tối ưu phương pháp dạy Với số lượng người sử dụng lớn, Duolingo có thể dùng dữ liệu thu thập từ học viên để nâng cao hiệu quả dạy ngôn ngữ. Ví dụ muốn đưa ra quyết định nên dạy khái niệm số nhiều hay tính từ trong ngữ pháp tiếng Anh trước, phần mềm có thể thử nghiệm dạy khái niệm số nhiều trước cho 50 nghìn học viên, sau đó dạy khái niệm tính từ trước cho 50 nghìn học viên khác. Kết quả thu được sẽ được dùng để phân tích lựa chọ phương pháp dạy tốt nhất. 

duolingo-phan-mem-hoc-tieng-anh-tuyet-nhat-mobile4

Mục tiêu của Duolingo là giúp mọi người thành thạo tiếng anh với chi phí bằng 0

Các quyết định phương pháp dạy dựa trên dữ liệu sẽ mang tính khoa học cao. Thu phí thông qua dịch vụ phiên dịch và cấp chứng chỉ Với việc cung cấp dịch vụ học tiếng Anh và các ngôn ngữ khác miễn phí, Duolingo kỳ vọng thu phí thông qua dịch vụ dịch tài liệu và cấp chứng chỉ. Công ty đang thử nghiệm mô hình dịch ngôn ngữ với giá cạnh tranh với hai đối tác là BuzzFeedCNN. Các bài viết của đối tác sẽ được các học viên đang học ngôn ngữ trên hệ thống tham gia dịch. Hệ thống của Duolingo sử dụng thuật toán để tìm ra các mẫu câu dịch tốt nhất. Tuy đang ở quá trình thứ nghiệm, công ty đã cho thấy tiềm năng to lớn của dịch vụ dịch thông qua nền tảng này. 

duolingo-phan-mem-hoc-tieng-anh-tuyet-nhat-mobile5

Dịch vụ kiểm tra tiếng Anh là một thị trường lớn trên thế giới, các dịch vụ kiểm tra và cấp chứng chỉ Tiếng Anh hiện nay thu phí khoảng 250 đô la cho một lần kiểm tra. Theo quan điểm của Von Ahn, giám đốc Duolingo, đây là một khoản tiền lớn, đặc biệt ở các nước đang phát triển. Thật vô lý khi nhiều người ở các nước đang phát triển phải mất cả tháng lương để lấy chứng chỉ tiếng Anh. Duolingo muốn phổ cập việc cấp chứng chỉ bằng các thu phí khoảng 20 đô la cho mỗi lần kiểm tra, điều này sẽ thay đổi thị trường cấp chứng chỉ Tiếng Anh. 

duolingo-phan-mem-hoc-tieng-anh-tuyet-nhat-mobile6

Trong tương lai gần, Duolingo muốn ai cũng có thể học ngoại ngữ chỉ cần thông qua điện thoại thông minh. Duolingo có cạnh tranh với các trung tâm Tiếng Anh Thực tế thì việc học tiếng Anh vẫn chưa thể hoàn toàn thành công nhờ phương pháp tự học. Phần lớn vẫn cần người hướng dẫn và vai trò của các trung tâm chưa thể thay thế hoàn toàn. Tuy nhiên, Duolingo là một công cụ tự học tuyệt vời dành cho các bạn có quyết tâm và nghị lực nâng cao năng lực ngoại ngữ của mình. Bạn có tin rằng những phần mềm tự học ngoại ngữ như Duolingo có thể thay thế trung tâm tiếng Anh, hãy thảo luận với chúng tôi dưới đây. 




Tải phẩn mềm học tiếng anh miễn phí DuoLingo tại đây



Hoặc bạn có thể học trực tuyến theo đường dẫn sau




0 nhận xét:

Post a Comment