9/19/2014

Quip phần mềm soạn thảo văn bản trên mobile

Standard

Quip, phần mềm mới thay thế Google Docs trên mobile 

 Phần mềm soạn thảo văn bản như Microsoft Word là một nguồn thu nhập chính của Microsoft trong 20 năm qua. Google Document từ lâu cũng ra phiên bản theo mô hình đám mây, cung cấp tính năng tương tự với Microsoft Word, nằm chung một gói các ứng dụng công cụ văn phòng. Google Document cạnh tranh với Microsoft bằng cách cung cấp các công cụ soạn văn bản, tích hợp tính năng lưu trữ online cùng với tính năng chia sẻ tài liệu trong nhóm.

>>  Mojang được Microsoft chào mua giá 2 tỷ USD
>>  Facebook hỗ trợ Ipad cập nhật massager cho ios

quip-phan-mem-soan-thao-van-ban-tren-mobile

 Hình thức làm việc với các tài liệu theo mô hình online này đã được sự chấp nhận của cộng đồng và chiếm một góc thị phần trước đây là độc quyền của Microsoft. Google Document đáp ứng khá tốt nhu cầu soạn thảo văn bản khi dùng trình duyệt web trên máy tính bàn PC hay Mac. Nó hoạt động tốt trên màn hình lớn, sử dụng chuột. Tuy nhiên, ứng dụng này có hạn chế là rất khó cập nhật từ các thiết bị không phải là máy tính, như iPad, hay điện thoại

quip-phan-mem-soan-thao-van-ban-tren-mobile1

Quip có những điểm vượt trội so với google docs

Quip ra đời nhằm giải quyết nhu cầu soạn tài liệu của doanh nghiệp, nhóm làm việc trên tất cả thiết bị. Quip đặt mục tiêu người sử dụng dịch vụ đám mây như Google Document sẽ chuyển sang dùng Quip để có thể soạn thảo văn bản, phối hợp nhóm thông qua web, thiết bị iOS như iPhone, iPad, điện thoại và máy tính Android. Quip cho phép tạo một văn bản, có đầy đủ định dạng đậm, nghiêng, tiêu đề, có thể chèn ảnh vào tài liệu và cả dạng bảng như trong Word và Google Document. 

quip-phan-mem-soan-thao-van-ban-tren-mobile2

Người sử dụng cũng có thể tag thành viên trong nhóm trong các bình luận (comment), tương tự như tính năng làm việc nhóm trên Google Document. Điểm khác biết là phẩn mềm soạn thảo văn bản Quip thiết kế để các thao tác soạn thảo văn bản có thể dễ sử dụng trên thiết bị cảm ứng như iPad. Như vậy, nhóm làm việc được trang bị máy tính bảng không phải bắt buộc dùng PC để cập nhật tài liệu nữa. 

quip-phan-mem-soan-thao-van-ban-tren-mobile3

Sáng tạo ra Quip là một người đam mê công nghệ và sáng tạo

Bret Taylor, CEO và là người sáng lập Quip có thể nói là một người đặc biệt. Anh đam mê sáng tạo cái mới. Anh là người tham gia làm ra chức năng Bản đồ của Google. Đến năm 2007, anh tham gia FriendFeed và là người là ra nút “Like” ở FriendFeed. Và FriendFeed được Facebook mua lại với giá 50 triệu đô la vào năm 2009. Tại Facebook, Taylor trở thành Giám đốc công nghệ CTO, phụ trách phát triển Facebook trên iOS. 

quip-phan-mem-soan-thao-van-ban-tren-mobile4

Hai người sếp trực tiếp của Taylor, trong suốt thời gian anh đi làm là Marissa Mayer, phó giám đốc của Google trước đây, nay là Giám đốc của Yahoo, và Giám đốc của Facebook Mark Zuckerberg. Taylor kỳ vọng Quip sẽ là công cụ soạn tài liệu kết hợp trao đổi thông tin. 


Thông tin sẽ được tổ chức tốt hơn nếu các doanh nghiệp sử dụng Quip. Quip hướng vào thị trường doanh nghiệp mà Google App đang hướng tới. Một số hình chụp các chức năng của Quip: Màn hình chính của Quip trên iPad Ví dụ về một tài liệu Quip Tính năng làm việc nhóm 




Các bạn có thể download phần mềm tiện ích Quip tại đây






0 nhận xét:

Post a Comment